เมฆแมมมะทูส เมฆมรณะที่เชื่อมโยงกับการเกิดพายุทอร์นาโดถล่มเมือง


วันนี้ก็จะมานำเสนอเมฆแปลกๆชวนสยดสยองให้ชมกันอีกลักษณะหนึ่งนะครับเมฆลักษณะนี้เขาเรียกว่าเมฆเมฆแมมมะทูส  มันเป็นเมฆที่มาพร้อมกับความเสียสยองของภัยธรรมชาติที่เราอาจจะคาดไม่ถึงนั่นก็คือเมฆ แมมมะทูส มีส่วนเชื่อมโยงกับ การเกิดพายุใหญ่ หรือก่อนเกิดพายุ ทอร์นาโด


มันเชื่อมโยงกับการเกิดพายุทอร์นาโดพัดถล่มเมืองนั่นเองเพราะฉะนั้นถ้าเราเห็นเมฆชนิดนี้ปรากฏที่ใดก็แสดงได้ว่าหรือพยากรณ์ได้เลยว่าอีกไม่ช้าจะเกิดพายุใหญ่พัดกระหน่ำพังพินาศสันตะโรแน่นอนครับ  วันนี้ก็เลยมานำเสนอให้เพื่อนๆได้ชมกันหวังว่าคงจะมีประโยชน์บ้างพอสมควร

แต่ดูลักษณะเมฆแล้วน่ากลัวมากๆเลยนะครับ


เมฆแมมมะทูส เหนือเมืองมุมไบประเทศอินเดีย

Mammatus Clouds เมฆ แมมมะทูส หรือ เมฆตะปุ่มตะปํ่า (Bumpy clouds) เป็น ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่จะทำให้เมฆเกิดเป็นเซล เป็นปุ่มเล็กปุ่มน้อย คล้ายถุงห้อยลงมาจากท้องฟ้า 

โดยคำว่า "mammatus" มาจากภาษาลาติน mamma แปลว่าเต้านม ซี่งมาจากการที่ก้อนเมฆมีลักษณะคล้าย เต้านมของวัว 


โดยแต่ละปุ่มมีขนาดใหญ่ 1 - 3 กิโลเมตร ยืนยาวลงมาประมาณ 0.5 กิโลเมตร เรียงรายยาวหลายร้อยกิโลเมตร 

ลองมาดูโชว์เคสของ Happy shopping บน TikTok สิ! https://vt.tiktok.com/ZMrXhCwQp/?page=TikTokShop


ปรากฏการณ์ นี้อาดเกิดขึ้น 15 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ปรากฏการณ์ เมฆ แมมมะทูส มีส่วนเชื่อมโยงกับ การเกิดพายุใหญ่ หรือก่อนเกิดพายุ ทอร์นาโด


เพราะฉะนั้นเราควรจะดูธรรมชาติเป็นตัวอย่างและดูว่าอะไรที่ผิดปกติแล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นธรรมชาติสามารถพยากรณ์ให้เรารู้ได้ว่าอะไรจะเกิดและเราก็จะป้องกันตัวได้แบบไหนอย่าชะล่าใจเป็นอันขาดนะครับยิ่งตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างในธรรมชาติมันไม่แปรปรวนวิปลาสไปหมดแล้ว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาทำความรู้จักกับ งู Green Mamba

ไขปริศนาวงกลมครอปเซอร์เคิล Crop Circles

เกาะงูนรก Ilha da Queimada Grandeเกาะมรณะแห่งบราซิลที่ทุกตารางนิ้วเต็มไปด้วยงู