แม้จะมีหลักฐานแต่ก็มีคนไม่เชื่อ นักอุอุตุนิยมวิทยาถูกขู่ฆ่า หลังจากรายงานข่าวโลกร้อนจนเป็นPTSD ลาออก


แม้จะมีหลักฐานแต่ก็มีคนไม่เชื่อ 
นักอุอุตุนิยมวิทยาถูกขู่ฆ่า หลังจากรายงานข่าวโลกร้อนจนเป็นPTSD ลาออก

เรื่องนี้อาจจะมีเขาข้อมูลความจริงเพราะว่าพวกที่ต่อต้านและไม่เชื่อเกี่ยวกับสภาวะโลกร้อนโดยเฉพาะพวกอนุรักษ์นิยมและพวกคลั่งศาสนาคลั่งพระเจ้า
คนพวกนี้จะไม่เชื่อเด็ดขาดว่าสภาวะโลกร้อนอากาศแปรปรวนที่เกิดขึ้นมาจากอะไร...พวกนี้จะเชื่ออย่างเดียวว่าทุกสิ่งทุกอย่างพระเจ้าสร้างพระเจ้าทำให้เกิดมันก็เลยเป็นความขัดแย้งกันเองนั่นแหละครับ


 แม้จะมีหลักฐานมากมายเกี่ยวกับโลกร้อน แต่ก็ยังมีคนไม่เชื่อและคิดว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศเป็นทฤษฎีลวงโลก นักอุตุนิยมวิทยาของรัฐไอโอวาลาออกหลังได้รับอีเมลล์ถูกขู่ฆ่า เนื่องจากเขารายงานข้อมูลเกี่ยวกับภาวะโลกร้อน

Chris Gloninger เป็นนักอุตุนิยวิทยาที่ทำงานให้กับสถานีข่าว 7 แห่งของ 5 รัฐในช่วง 18 ปีที่ผ่าน โดยให้ข้อมูลและรายงานถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศรวมถึงคาดการณ์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งทั้งหมดได้รับการสนับสนุนจากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์


แต่แล้วกลับมีอีเมลล์หนึ่งส่งมาหาเขาที่เริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน 2022 ว่า “จะอ้วกและเบื่อหน่ายกับทฤษฎีสมคบคิดเสรีนิยมของคุณเกี่ยวกับสภาพาอากศ” 

หรือจะเป็น “วิทยาศาสตร์โง่เง่า ไอ้ลูกหมา ไปทางตะวันออกและจมน้ำตายจากน้ำที่ละลายซะไอ้โง่” แต่ที่น่ากังวลคือ อีเมลล์ต่อไปจากคนส่งคนนั้นแสดงความคุกคามอย่างชัดเจน


“ที่อยู่บ้านของแกคืออะไร? เราชาวไอโววาอนุรักษ์ยมอยากจะให้การต้อนรับแบบไอโอวากับคุณ คุณจะไม่มีวันลืมเหมือนกับที่เรามอบให้ผู้พิพากษา KAVANAUGH” 


ซึ่งหมายถึงผู้พิพากษาศาลสูงสุด Brett Kavanaugh ที่บ้านของเขาถูกล้อมรอบด้วยผู้ประท้วงเมื่อปีที่แล้วเพื่อประท้วงให้ยกเลิกสิทธิการทำแท้งของรัฐบาลกลาง อีเมลล์เหล่านี้ทำให้เขาวิตกกังวล จนเป็นโรค PTSD หรือความเครียดจากเหตุการณ์สะเทือนใจ

ปัจจุบันนักสื่อสารด้านสภาพอากาศ นักข่าว นักอุตุนิยมวิทยา และหน่วยบริการด้านสภาพอากาศแห่งชาติ ซึ่งรวมถึงในสหรัฐอเมริกา สเปน และออสเตรเลีย ได้มีการรายงานว่ามีเกิดการคุกคามและล่วงละเมิดเพิ่มขึ้น เนื่องจากพวกเขาเชื่อมโยงเหตุการณ์สภาพอากาศรุนแรงเข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ


ตำรวจได้ทำการสอบสวนแล้วพบว่า คนส่งคือ Danny Hancock ชายวัย 63 ปีที่อยู่ในรัฐไอโอวา เขาถึงปรับเป็นเงิน 150 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5,250 บาท

“ผมมีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้ให้ความรู้แก่สาธารณชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในอาชีพของผม” Gloninger กล่าว

https://youtu.be/F9bgGkpk7HU
.
ที่มา
.
https://www.cbsnews.com/news/iowa-meteorologist-chris-gloninger-quits-18-year-career-after-receiving-death-threat-over-his-climate-coverage/
.
https://www.theguardian.com/us-news/2023/jun/24/iowa-meteorologist-resigns-death-threats-climate-coverage
.
https://edition.cnn.com/2023/06/23/weather/iowa-meteorologist-resigns-threats-weather-climate/index.html
.ไป
Photo : KCCI TV

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไขปริศนาวงกลมครอปเซอร์เคิล Crop Circles

มาทำความรู้จักกับ งู Green Mamba

เกาะงูนรก Ilha da Queimada Grandeเกาะมรณะแห่งบราซิลที่ทุกตารางนิ้วเต็มไปด้วยงู