มาทำความรู้จักกับ งู Green Mamba


ค้นหา
Custom Search
งูกรีนแมมบ้า ทำความรู้จักกับ งู Green Mamba
งูพิษสายพันธุ์แอฟริกา

งูพิษ งูพิษนำเข้า Green Mamba มีพิษร้ายแรง หากโดน งูกรีนแมมบ้าฉก และหากไม่ได้รับการรักษาภายใน 2-4 ชั่วโมง อาจทำให้เสียชีวิตได้ และล่าสุดมีข่าวลือหนาหูว่ามี งูกรีนแมมบ้า งูGreen Mamba 15ตัว หลุดจากบ้านย่านปากเกร็ด หลังบ้านหลังนี้โดน น้ำท่วม ลักษณะ งูกรีนแมมบ้า เป็น งูสีเขียวตัวพ่อและแม่ ที่หลุดไปนั้น ยาวเท่างูจงอางยาว2ม.และลูก 13 ตัวยาว 1ม. ระวังกันด้วยน่ะจ้ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม
กรณี ที่มีงูกรีน แมมบ้า หลุดออกจากบ้านพักในอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า ขณะนี้กรมอุทยานยังไม่ได้สั่งการใด ๆ ในเรื่องดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ แต่ขอแนะนำให้ประชาชนที่พบเห็นงูดังกล่าว ไม่ควรเข้าใกล้และขอให้สังเกตพฤติกรรมของงูชนิดนี้ซึ่งแตกต่างจาก งูเขียวของ ประเทศไทย เพราะ งูกรีน แมมบ้า มีนิสัยขี้อาย ชอบอาศัยอยู่ตามต้นไม้ แต่หากไม่เข้าใกล้งูจะไม่โจมตีก่อน โดยงูกรีน แมมบ้า หากโตเต็มวัยจะมีขนาดใหญ่ และยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถอาศัยอยู่ตามสภาพ ธรรมชาติในประเทศไทยได้หรือไม่

เนื่องจากเป็นงูที่มาจากแถบตะวันตกของประเทศแอฟริกา ซึ่งปกติงูกรีน แมมบ้าจะสามารถอาศัยในประเทศที่มีภูมิประเทศใกล้เคียงกันได้ และไม่สามารถผสมข้ามสายพันธุ์กับงูเห่า งูจงอาจที่เป็นงูพิษประจำถิ่นของประเทศไทยได้ อย่างไรก็ตาม แม้งูเหล่านี้จะเป็นงูในกลุ่มงูพิษเขี้ยวหน้าเหมือนกัน แต่อยู่คนละสกุล ความเป็นไปได้ในการผสมพันธุ์ข้ามสายพันธ์จึงน้อยมาก และไม่สามารถเกิดขึ้นได้ง่าย
เรียบเรียงข้อมูลโดย manman

คลิปงูกรีนแมมบ้า งู Green Mamba

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไขปริศนาวงกลมครอปเซอร์เคิล Crop Circles

เกาะงูนรก Ilha da Queimada Grandeเกาะมรณะแห่งบราซิลที่ทุกตารางนิ้วเต็มไปด้วยงู